เดินสายร้อยท่อดีอย่างไร ?

Last updated: 22 ต.ค. 2564  |  952 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เดินสายร้อยท่อดีอย่างไร ?

เดินสายแบบร้อยท่อดีอย่างไร?

งานเดินสายร้อยท่อของกล้องวงจรปิด  เป็นการการนำสายสัญญาณของกล้องใส่เข้าไปในท่อ PVC เพื่อป้องกันสายสัญญาณจากสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ จากภายนอกที่จะมีโอกาสที่จะทำลายสายไฟ

ส่วนใหญ่ท่อที่ใช้จะเป็นท่อ PVC สำหรับเดินสายไฟตามอาคาร บ้านพัก ซึ่งจะมีคุณสมบัติพิเศษ ทนความชื้น ไม่ขึ้นสนิม ทนต่อสภาพอากาศ


การเดินสายร้อยท่อมีข้อดีดังต่อไปนี้


ช่วยป้องกันสายไฟไม่ให้เกิดความเสียหาย – การเดินสายร้อยท่อเพื่อหุ้มสายไฟอีกหนึ่งชั้นแน่นอนว่าจะช่วยเรื่องการป้องกันไม่ให้ตัวสายไฟนั้นไปสัมผัสโดนสิ่งต่างๆแล้วเสี่ยงต่อการเกิดความชำรุดเสียหาย โดยเฉพาะการเกิดการกัดแทะจากหนู


ช่วยป้องกันสายไฟรั่ว – ท่อร้อยสายไฟจะช่วยหุ้มสายไฟ ช่วยป้องกันการโดนไฟดูดจากกรณีสายไฟ ชำรุด รั่ว เสียหายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้คนไปสัมผัสกับสายไฟโดยตรง


สะดวกสบาย ง่ายต่อการเปลี่ยนสายไฟใหม่ – ถ้าหากมีการเดินสายร้อยท่อสายไฟอยู่แล้ว จะทำให้ง่ายต่อการเดินสายไฟใหม่ ในกรณีที่จะมีการเปลี่ยนสายไฟ หรือต้องการเดินสายไฟใหม่ ช่างไฟจะสามารถเดินสายตามท่อร้อยสายไฟได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาในการหาเส้นทางในการโยงสายไฟ ช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี


ช่วยเก็บสายไฟให้เป็นระเบียบ – การเดินสายร้อยท่อจะช่วยในการเก็บให้สายไฟเป็นระเบียบ คนที่เดินผ่านไปก็จะไม่เหยียบหรือไม่สัมผัสโดน ทำให้ไม่เกิดอันตรายและเรียบร้อยอีกด้วย


ป้องกันไฟไหม้กรณีไฟฟ้าลัดวงจร – เนื่องมาจากว่ากรณีที่เกิดสายไฟรั่วแต่กระแสไฟฟ้ายังคงวิ่งไหลผ่านเป็นจำนวนมากหากไม่ได้มีการเดินสายร้อยท่อเอาไว้ สะเก็ดไฟอาจจะเกิดขึ้นและไปติดกับสิ่งรอบข้างได้ ทว่าการใส่ท่อร้อยสายไฟเอาไว้จะทำให้สะเก็ดไฟดังกล่าวติดอยู่กับแค่ท่อร้อยสายไฟ ซึ่งเมื่อเรารู้ก็จะแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้